Tính Năng Aero Peek Trong Windows 8

Giới thiệu về tính năng Aero Peek trong Windows 7/8



Với Windows 7, Microsoft đã giới thiệu một loạt các tính năng hữu ích Aero để cải thiện để trải nghiệm tổng thể desktop . Một trong số đó là Aero Peek. Các tính năng Aero Peek cho phép người dùng nhanh chóng xem Desktop bằng cách di chuyển con trỏ chuột ở bên phải tột cùng của thanh tác vụ. Tính năng rất tiện dụng để nhanh chóng xem các tập tin, thư mục, và các tiện ích trên Desktop.



Ngoài việc xem trước Desktop, một trong tính năng dể sử dụng mở xem trước một cửa sổ bằng cách vờn vờn con trỏ chuột trên thanh tác vụ để xem trước hình ảnh thu nhỏ của cửa sổ. Nhưng tính năng tiện lợi này đã được tắt trong Windows 8.



Tính nắng Aero Peek đã bị vô hiệu hóa theo mặc định trong Windows 8. Bởi vì, trong Windows 8, di chuyển con trỏ chuột vào góc trên hoặc dưới bên phải của màn hình mang lại thanh Charm , cho phép bạn nhanh chóng mở Start, chia sẻ, tìm kiếm và các cài đặt khác.



Nhiều người dùng đã nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 8 có thể muốn sử dụng Aero Peek để nhanh chóng xem trước Desktop . Nếu bạn chưa kích hoạt tính năng này có thể theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng Aero Peek trong Windows 8.



Dưới đây là làm thế nào để kích hoạt tính năng Aero Peek trong Windows 8:


Bước 1: Mở Desktop, kích chuột phải vào thanh tác vụ (taskbar) và sau đó nhấp vào Properties để mở Properties Taskbar. 





Bước 2: Dưới tab Taskbar, đánh dấu vào ô ở cuối hộp kiểm Use Peek to preview the desktop when you move your mouse to the Show Desktop button at the end of the taskbar trên thanh tác vụ để kích hoạt tính năng.





Bước 3: Nhấp vào Apply. Và để sử dụng tính năng Peek, bạn chỉ việc di chuyển chuột xuống góc phải màn hình dưới. 




Lưu ý nút Show Desktop có thể không xuất hiện trên bên phải của thanh tác vụ ngay cả sau khi tính năng được kích hoạt , nhưng tính năng sẽ làm việc. Chỉ cần di chuyển con trỏ chuột ở bên phải tột cùng của thanh tác vụ để nhìn Desktop . Cũng lưu ý rằng phím tắt Aero Peek (Windows Spacebar) không làm việc trong Windows 8.




TAGS: Windows, Windows 8

Author

Written by Ngo Thanh Dai Viet

Mình tên là Ngô Thành Đại Việt. Mình thích màu đỏ, xanh lá cây,cam, xanh dương. Tình trạng hôn nhân: vẫn còn độc thân. Tính tình: vui tính, dễ thương, hoà đồng, bốc đồng, đáng ghét, khó tính... Môn thể thao yêu thích là bóng đá, thích xem chứ không thích đá. Sở thích: đi xem phim, đi ăn, đi chơi, đi shopping, đi nhiều nơi,.... Công việc hiện tại: đang là SEO Guys cho 1 công ty chuyên về Groupon tại Việt Nam. Nghề nghiệp tương lai: mong muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing.

0 comments :