Hướng Dẫn Xem Google Analytics.

Hướng dẫn xem thống kê truy cập bằng Google Analytic




Online Marketing đang được coi là công cụ phổ biến và hiệu quả nhất để quảng bá website trong thời Internet bùng nổ. Nhưng marketing online chỉ thật sự tốt khi chúng ta biết cách đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing Online và lựa chọn ra những kênh phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp.

Bạn có thể chạy rất nhiều kênh Marketing Online cùng lúc. Nhưng làm sao để biết lượng truy cập vào website có tăng lên ? Các lượt truy cập đến từ đâu ? Nguồn nào mang lại nhiều traffic nhất ?

Có một giải pháp đơn giản, miễn phí & kết quả chuẩn xác nhất là sử dụng công cụ Google Analytics.
Google Analytics có nhiều ứng dụng nâng cao để phân tích lưu lượng traffic và đánh giá hiệu quả kinh doanh online ( dành cho tài khoản Business ). Trong phạm vi bài hướng dẫn thống kê traffic dùng bản FREE Google Analytics, ta chỉ quan tâm đến một số tiện ích trong Google Analytics.

Cách cài đặt Google Analytics

• B1: Truy cập vào Google Analytics tại địa chỉ: www.google.com/analytics
• B2: Đăng ký hoặc đăng nhập (Có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail)
• B3: Vào phần quản trị thêm website cần quản lý . Lấy mã Script của Google Analytics thêm vào Website (Google Analytics sẽ có hướng dẫn từng bước)
Sau khi cài đặt Google Analytics thành công, hệ thống bắt đầu tính và báo cáo chi tiết lưu lượng traffic đến website.

Ý nghĩa các thông số thống kê traffic đến website :




- Visit: truy cập tới website.
- Pageviews/visit: số trang người xem lướt qua trung bình cho 1 lần truy cập website. Chỉ số này càng cao chứng tỏ nội   dung website càng tốt, và bố trí hợp lý khiến giữ chân người đọc ở lại lâu hơn.
- Pageviews: là tổng số trang mà khách hàng lướt qua,pageviews = visit * pageviews/visit
- Boundrate: là tỉ lệ lượng người đọc vào website nhưng bỏ đi luôn, tỉ lệ này càng thấp càng tốt.
- Avg Time On Site: là thời gian người đọc ở lại trên site, thời gian này càng lâu càng tốt, tuy nhiên chỉ số này cũng bị ảnh hưởng bởi tốc độ tải trang, nếu tải trang nhanh có thể làm giảm thời gian này xuống, cho nên chỉ số này chưa đủ để thể hiện chất lượng nội dung site. Nếu thời lượng truy cập trang thấp ( < 30 giây ) thì website này bị xem là spam,nội dung kém chất lượng và tất nhiên không được đánh giá cao khi xếp hạng tim kiếm trên Google.
- % New Visit: là lượng truy cập lần đầu trong 1 ngày trên tổng lượng truy cập, tức là có những người trong một ngày truy cập website của bạn nhiều lần.

Author

Written by Ngo Thanh Dai Viet

Mình tên là Ngô Thành Đại Việt. Mình thích màu đỏ, xanh lá cây,cam, xanh dương. Tình trạng hôn nhân: vẫn còn độc thân. Tính tình: vui tính, dễ thương, hoà đồng, bốc đồng, đáng ghét, khó tính... Môn thể thao yêu thích là bóng đá, thích xem chứ không thích đá. Sở thích: đi xem phim, đi ăn, đi chơi, đi shopping, đi nhiều nơi,.... Công việc hiện tại: đang là SEO Guys cho 1 công ty chuyên về Groupon tại Việt Nam. Nghề nghiệp tương lai: mong muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing.

0 comments :