Đóng Nhanh Các Ứng Dụng Metro Trên Windows 8.1

So với Windows 8 thì Windows 8.1 có 1 số điểm mới khác biệt rõ rệt, một trong số đó là các ứng dụng (App) Metro chạy ngầm mà không tắt hẳn. 1 trong những cách tắt App mà các bạn biết là kéo ứng dụng xuống dưới, chờ 1 lát để nó lật là ok.




Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 2 phương pháp hỗ trợ cũng như cải thiện thời gian và tốc độ để đóng ứng dụng 1 cách nhanh hơn là can thiệp vào registry và sử dụng công cụ Close Threshold for Windows 8.1 (Vẫn bằng cách trên)


1. Can thiệp vào Registry.

Mở cửa sổ registry editor bằng cách gõ Regedit vào hộp thoại Run:


Registry Windows 8.1
Ở cửa sổ Registry Editor các bạn tìm đến đường dẫn sau:
Mã: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ImmersiveShell\Switcher

Bạn tạo ra lần lượt các trường Registry với các giá trị sau bằng cách click chuột phải vào khung bên phải -> New -> DWORD (32-bit) Value:

CloseDwellTimeout = 300
MouseCloseThresholdPercent = 80
TouchCloseThresholdPercent = 80







Các tham số tương ứng:

- MouseCloseThresholdPercent: Tham số này cho phép bạn kiểm soát khoảng cách mà bạn có thể kéo các ứng dụng Metro đi xuống bằng chuột.
- TouchCloseThresholdPercent: Tham số này cho phép các bạn kiểm soát khoảng cách mà bạn có thể kéo các ứng dụng Metro đi xuống bằng ngón tay ( dùng cho màn hình cảm ứng)
- CloseDwellTimeout: Tham số quan trọng nhất, cho phép các bạn tăng giảm tốc độ (rút ngắn thời gian) đóng các app metro khi bạn kéo nó đi xuống để thả lật và tắt.


2. Sử dụng công cụ Close Threshold for Windows 8.1:

Close Threshold for Windows 8.1 cho phép các bạn tùy chỉnh và thiết lập tốc độ đóng app metro một cách nhanh hơn so với mặc định. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng các bạn chỉ cần kéo các thanh trượt tương ứng với các giá trị cần thiết rồi click vào Apply & Restart Explore.


Close Threshold for Windows 8.1

- Distance to drag from the top to close app (Mouse and Touch): Khoảng cách kéo để đóng ứng dụng từ trên xuống ( bằng chuột hoặc ngón tay)
- Time before the modern app flips to close, milliseconds: Thời gian đong các App.

Muốn thiết lập trở về mặc định các bạn click vào Reset to default



Author

Written by Ngo Thanh Dai Viet

Mình tên là Ngô Thành Đại Việt. Mình thích màu đỏ, xanh lá cây,cam, xanh dương. Tình trạng hôn nhân: vẫn còn độc thân. Tính tình: vui tính, dễ thương, hoà đồng, bốc đồng, đáng ghét, khó tính... Môn thể thao yêu thích là bóng đá, thích xem chứ không thích đá. Sở thích: đi xem phim, đi ăn, đi chơi, đi shopping, đi nhiều nơi,.... Công việc hiện tại: đang là SEO Guys cho 1 công ty chuyên về Groupon tại Việt Nam. Nghề nghiệp tương lai: mong muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing.

0 comments :