Khac phuc loi mo nham voi open with tren win 7

Sau khi bấm linh tinh một hồi thì mấy cái Shortcut trên máy mình không thể mở nữa. Mình đã tìm thấy cách khắc phục như sau, mình post lên để anh em tham khảo phòng trường hợp bị như mình thì có thể khắc phục :

Sau khi bấm linh tinh một hồi thì mấy cái Shortcut trên máy mình không thể mở nữa. Mình đã tìm thấy cách khắc phục như sau, mình post lên để anh em tham khảo phòng trường hợp bị như mình thì có thể khắc phục :

Khắc Phục lỗi Open With Win7

Nguyên nhân là do chúng ta click vào Open With với file shortcut trên màn hình với chương trình khác mà quên bỏ tick trước dòng chữ "Always use this selected program to open this kind of file"


Tất cả các icon trên Desktop, Start Menu đều chuyển thành đuôi .lnk. Và sau đây là cách khắc phục:

Bạn chọn: Start - Run , gõ Regedit rồi Enter

Vào mục : HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\Curre ntVersion\Explorer\FileExts\.lnk

Bạ sẽ thấy có 3 mục như sau :
OpenWithList
Xóa hết các mục chỉ để lại mục
- (Default) REG_SZ (value not set)
OpenWithProgids
Xóa hết các mục chỉ để lại mục
- (Default) REG_SZ (value not set)
- lnkfile REG_NONE (zero-length binary value)
UserChoice
Xóa thư mục UserChoice

Restart máy (Log Off cũng được)

Chúc các bạn thành công nhé!

Author

Written by Ngo Thanh Dai Viet

Mình tên là Ngô Thành Đại Việt. Mình thích màu đỏ, xanh lá cây,cam, xanh dương. Tình trạng hôn nhân: vẫn còn độc thân. Tính tình: vui tính, dễ thương, hoà đồng, bốc đồng, đáng ghét, khó tính... Môn thể thao yêu thích là bóng đá, thích xem chứ không thích đá. Sở thích: đi xem phim, đi ăn, đi chơi, đi shopping, đi nhiều nơi,.... Công việc hiện tại: đang là SEO Guys cho 1 công ty chuyên về Groupon tại Việt Nam. Nghề nghiệp tương lai: mong muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Internet Marketing.

0 comments :